click click click

Thursday, June 20, 2013

Cheesy on a Thursday

Two things.

We've been having chilly mornings in Sydney and the weather has turned me more sentimental than I already am. *Cheesy na nga ako, naging cheesy pa lalo!* 

The song "Buko" has been my LSS for days. Songs like these are what I call the modern type of harana. Eto yung tipo ng kanta na simple pero may lambing at madaling awitin. Maaring corny sa iba pero para sa akin, na-appreciate ko na OPM siya.
Naalala ko pa nung nililigawan pa lamang kita
Dadalaw tuwing gabi masilayan lamang ang ‘yong mga ngiti
At Ika’y sasabihan bukas ng alas siyete sa dating tagpuan
Buo ang araw ko marinig ko lang ang mga himig mo
Hindi ko man alam kung nasan ka wala man tayong komunikasyon
Maghihintay sa’yo buong magdamag dahil ikaw ang buhay ko

 Kung inaakala mo na ang pag-ibig ko’y magbabago
Itaga mo sa bato dumaan man ang maraming Pasko
Kahit na di mo na abot ang sahig
Kahit na di mo na ‘ko marinig
Ikaw pa rin ang buhay ko

Naalala ko pa nung pinapangarap pa lamang kita
Hahatid, susunduin, kahit mga bituin aking susungkitin

Kung inaakala mo ang pag-ibig ko’y magbabago
Itaga mo sa bato dumaan man ang maraming Pasko
Kahit na di mo na abot ang sahig
Kahit na di mo na ‘ko marinig
Ikaw pa rin ang buhay ko

Araw-araw kitang liligawan, haharanahin ka lagi
Kitang liligawan, haharanahin ka lagi

Kung inaakala mo ang pag-ibig ko’y magbabago
Itaga mo sa bato pumuti man ang mga buhok ko
Kung inaakala mo ang pag-ibig ko’y magbabago
Itaga mo sa bato, dumaan man ang maraming pasko
Kung inaakala mo na ang pag-ibig ko’y magbabago
Itaga mo sa bato, dumaan man ang maraming pasko
Kahit na kumulubot ang balat
Kahit na hirap ka nang dumilat
Kahit na di mo na abot ang sahig
Kahit na di mo na ako marinig 
Ikaw pa rin (ikaw pa rin) ang buhay ko